PHONG CÁCH CASUAL CHO NAM GIỚI: ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG NHÀM CHÁN

PHONG CÁCH CASUAL CHO NAM GIỚI: ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG NHÀM CHÁN

Phong cách casual có thể hiểu là kiểu ăn mặc thường ngày của mỗi người. Những bộ trang phục đó có thể mặcmột cách ngẫu hứng với điểm chung là sự đơn giản, thoải mái nhưng vẫn chỉn chu cũng như thể hiện được một chút cá tính riêng. Và chính tính đa dụng, tiện lợi mà casual gần như là phong cách “bất hủ” dành cho phái mạnh.

Tuy nhiên, casual không đồng nghĩa với sự đơn điệu hay xuề xòa. Đối với phong cách này, điều bạn cần chính là cách kết hợp trang phục với nhau để có một vẻ ngoài dễ nhìn và thoải mái nhất trong suốt cả ngày. Trái lại với sự nhàm chán hay thiếu nổi bật, nếu tuân thủ 6 bí quyết sau đây thì chắc chắn bạn sẽ làm chủ được phong cách ăn mặc này.

Vừa vặn là sự ưu tiên hàng đầu

Ranh giới giữa mặc đẹp và xuề xòa trong phong cách casual vô cùng mong manh và một bộ đồ vừa vặn với dáng người chính là điều bạn cần nhất. Các món đồ ôm dáng nhưng vẫn đảm bảo vận động thoải mái sẽ giúp cho bạn có vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng nhưng vẫn làm bật lên những đường nét khỏe khoắn của cơ thể.

Chọn trang phục mang lại sự thoải mái và tự tin nhất

Không cần phải chạy theo trào lưu nếu bạn cảm thấy mình không thoải mái với chúng. Hãy chọn những thứ khiến bạn cảm thấy thực sự yêu thích và tự tin nhất khi mặc nó ra đường. Bởi vì casual không đòi hỏi quá nhiều về mốt mà chỉ cần bạn làm hài lòng bản thân và sự tự tin mới chính là “bộ trang phục” tuyệt vời nhất của một người đàn ông.

Giữ mọi thứ đơn giản

Hiện nay, các tín đồ thời trang trên thế giới hay chuộng những món đồ với logo to, mác thương hiệu, cùng các họa tiết vô cùng đa dạng. Nhưng với phong cách casual, bạn nên giữ mọi thứ đơn giản và chỉn chu. Hãy chọn cho mình áo quần có màu đơn sắc, nhã nhặn và dễ phối đồ. Thay vì mặc trang phục bắt mắt thì bạn nên đầu tư vào những món đồ có chất liệu bền hoặc cao cấp, cũng như kỹ thuật gia công tốt.

Chăm chút vào các chi tiết nhỏ

Hãy biết các biến tấu trang phục của mình để tạo ra điểm nhấn cá nhân. Lấy ví dụ như trang phục mang tính “casual” nhất với các chàng trai là quần jeans cùng áo thun và nó hoàn toàn có thể được thay đổi một chút để có sự khác biệt, ví dụ như sơ vin 1 vạt trước hoặc sau, xắn tay áo, xắn ống quần,… Những điều này trông có vẻ chỉ là thay đổi nhỏ, nhưng nó tạo ra nét khác biệt một cách trầm lắng cho tổng thể bộ trang phục.

Phối màu giữa các trang phục

Nếu bạn biết cách phối màu cho phong cách casual, bạn sẽ trở nên đặc biệt trong mắt mọi người. Cách phối đồ cơ bản nhất là mặc những trang phục cùng màu hoặc làm nổi bật bộ trang phục với áo thun hoặc giày có tông màu sáng – tối tương phản. Hãy xem cách phối màu theo phong cách casual ở hình dưới đây.

Luôn sẵn sàng ứng dụng ngay các xu hướng mới

Phong cách casual thường có thể sẽ thay đổi theo trào lưu chung của thời trang thế giới, nhưng bạn hãy biết cách chọn lọc xem đâu là điều bạn nên góp nhặt để xây dựng cá tính riêng cho mình. Vì thế, bạn nên chọn các món đồ có thể phối hợp với nhiều phong cách khác nhau, ví dụ như áo khoác kiểu bomber, sơ mi, hoodie,… và sau đó nhấn nhá bằng những món phụ kiện hợp mốt là “chuẩn không cần chỉnh”.

Những món hiếm khi “vắng mặt” trong tủ đồ của một người đàn ông sẽ có: quần jeans tối màu, quần âu, áo sơ mi, áo thun trơn hoặc có họa tiết tối giản, giày sneaker đơn sắc, áo khoác (jeans, blazer hoặc bomber jacket), sweater,… Nếu có đầy đủ những món trang phục này, cộng chút khéo léo trong cách phối màu và một phần cá tính thì bạn chắc chắn có thể làm chủ được phong cách casual này.

Tags: tips
Bài sau →