4 tips phối quần áo dành cho chàng trai cao kều

4 tips phối quần áo dành cho chàng trai cao kều

Mặc dù vẫn thường được mọi người trầm trồ với thân hình chuẩn mẫu, các chàng trai cao kều trên thực tế cũng có nỗi khổ riêng của mình. Nếu không cẩn thận, việc vô tình biến bản thân thành “cây sào di động” là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy, đâu là cách phối quần áo hợp lý dành cho chàng trai có chiều cao vượt trội này?

Trên thực tế, việc phối quần áo dành cho các chàng trai cao kều khá đơn giản. Trái ngược với các chàng trai thấp bé, bạn chỉ cần đơn giản…làm ngược lại tất cả các quy luật phối đồ giúp “ăn gian” chiều cao. Cụ thể hơn, hãy cùng TUTO5 đến với 4 tips phối quần áo đơn giản dành cho chàng trai cao kều ngay sau nhé!

1. Thử nghiệm nhiều chi tiết khác nhau

Hãy tưởng tượng chiều cao của bạn là một đường thẳng đứng, và để đường thẳng ấy ngắn đi, hãy sử dụng nhiều họa tiết nhất có thể. Nên ưu tiên phối hợp các loại quần áo có các chi tiết như túi đắp hoặc túi hộp; quần âu xắn gấu, distressed denim,…

Bỏ đi những chiếc quần skinny hay slim-fit mà hãy cân đối chiều cao của mình với tổng thể outfit với những chiếc quần phom regular-fit hay loose-fit, đây cũng chính là những phom dáng thể hiện được sự nam tính vượt trội của những chàng “hưu cao cổ” mà những chàng “nấm lùn” không có được. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều lớp layer khác nhau giúp bộ trang phục trở nên to hơn và dày hơn để lấp đi chiều cao của cơ thể.

2. Sử dụng các màu sắc tương phản

Trái ngược với các chàng trai thấp người nên dùng các bộ trang phục ton sur ton để “đánh lừa” thị giác, những màu sắc tương phản sẽ giúp quý ông cao kều cân bằng hơn hơn về mặt tổng thể. Bên cạnh đó, nếu tỉ lệ phần chân và cơ thể của bạn tương đối bằng nhau, phong cách màu tối cho nửa trên cơ thể cũng sẽ giúp bộ trang phục được hài hòa hơn, bắt mắt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thắt lưng làm điểm nhấn.

3. Chia tỉ lệ quần áo thật thông minh

Tương tự, các chàng trai cao kều cũng nên chú ý đến kích thước của phụ kiện đi kèm. Để cho tổng thể được cân bằng, quý ông nên sử dụng các loại cravat lớn (full-fat), cổ áo to đi cùng với ve áo rộng. Ngoài ra, một chiếc túi tote đeo vai cũng sẽ phù hợp với dáng người hơn là các loại ba lô nhỏ.

4. Dùng sọc ngang “đánh lừa” thị giác

Đây chính là cách phối quần áo phổ biến nhất được các chàng trai với chiều cao vượt trội thường xuyên áp dụng. Theo đó, các phong cách sọc ngang như ao Breton hay Prince of Wales đều là những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Nên lưu ý sử dụng các loại sọc ngang to và thưa giúp tôn dáng. Tránh các phong cách nhỏ và chằng chịt dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể.

← Bài trước Bài sau →